eBay nhắm tới đối tượng người dùng dưới 18 tuổi
USA Express Shipping Official Website
PHAN NGUYEN PS CO.,LTD

[ Tin tức eBay] eBay nhắm tới đối tượng người dùng dưới 18 tuổi

eBay nhắm tới đối tượng người dùng dưới 18 tuổi

 “Người tiêu dùng dưới 18 tuổi có thể tạo tài khoản và truy cập vào eBay.com để mua áo sơ mi, đồ trang sức, dụng cụ học tập hoặc các sản phẩm khác”

 Ông Devin Wenig – Giám đốc Thị trường Toàn cầu của eBay cho biết trong một cuộc phỏng vấn trên The Wall Street Journal.
Để đảm bảo đúng luật, eBay rất có thể sẽ yêu cầu các tài khoản có uỷ quyền của cha mẹ. Ông Wenig cho biết trẻ vị thành niên có thể mua hầu hết các mặt hàng có sẵn trên trang web. Tuy nhiên, eBay sẽ thiết kế các phương thức ngăn chặn trẻ em xem hoặc mua các sản phẩm dành cho người lớn.

Hình ảnh eBay nhắm tới đối tượng người dùng dưới 18 tuổi số 1

“Chúng tôi đang tìm cách tiếp cận những người trẻ tuổi một cách hợp pháp. Chúng tôi sẽ không cho phép người chưa đủ 15 truy cập vào trang web. Chúng tôi muốn có một phụ huynh, một người lớn trong vai trò người dẫn đường”, ông Wenig cho biết.
Ông Devin Wenig thừa nhận rằng trẻ vị thành niên sẽ là một thành phần đáng kể trong việc kinh doanh của eBay. Nhưng thật khó khăn để biết được các số liệu cụ thể bởi vì hầu hết trẻ em hoặc truy cập các trang web một cách trực tiếp thông qua tài khoản của cha mẹ hoặc không có bất kỳ sự giám sát nào của cha mẹ cả. Mặt khác, Wenig cho rằng có thể có trẻ vị thành niên mua hàng trên eBay nhưng chúng nói dối về tuổi của mình.

Hình ảnh eBay nhắm tới đối tượng người dùng dưới 18 tuổi số 2

Công ty có trụ sở tại San Jose, California này có thể sẽ cung cấp các tài khoản như trên trong vòng chín tháng tới, mặc dù các kế hoạch vẫn chưa hoàn thành. Như vậy, eBay sẽ gia nhập vào đội ngũ ngày càng tăng các công ty công nghệ nhắm mục tiêu là khách hàng trẻ, một phân khúc người tiêu dùng hiểu biết và giàu sức lôi cuốn.
Tuy nhiên, những người ủng hộ quyền riêng tư cho biết họ đang thận trọng với kế hoạch của eBay. “eBay không thể đối xử với trẻ vị thành niên giống như những người lớn được thu nhỏ, điều đó có nghĩa là họ phải suy nghĩ lại dữ liệu theo dõi và mục tiêu quảng cáo của họ” Jeff Chester, Giám đốc Điều hành của Trung tâm Digital Democracy (một nhóm vận động quyền riêng tư trực tuyến) cho biết.
Ngoài eBay, các công ty công nghệ khác cũng đang thiết kế riêng nội dung cho trẻ em. Vào ngày 4/6 vừa qua, trên tờ  The Wall Street Journal, Mark Zuckerberg cho biết đang cùng các đồng sự phát triển một phiên bản mới của mạng xã hội Facebook, dành cho trẻ em từ 13 tuổi trở xuống. eBay không có mạng xã hội của mình. Điều đó làm cho trẻ vị thành niên ít bị nhận dạng từ hình ảnh hoặc nội dung đăng tải. Hiện tại, eBay đã có khoảng 113 triệu tài khoản đăng ký, còn facebook  là hơn 900 triệu.

Hình ảnh eBay nhắm tới đối tượng người dùng dưới 18 tuổi số 4

Không rõ các đối thủ của eBay có cách làm nào phù hợp hơn với các tài khoản dành cho trẻ vị thành niên hay không? Nhưng theo The Wall Street Journal, Amazon đã từ chối bình luận về vấn đề này. Trong khi đó, Craigslist – trang web chuyên cung cấp quảng cáo rao vặt miễn phí – có điều khoản không cho phép người chưa thành niên sử dụng dịch vụ trên thỏa thuận khách hàng của mình, mặc dù chủ tài khoản có thể vẫn còn… vô danh.

Để lại lời bình

Địa chỉ email của bạn sẽ không công khai.Các trường bắt buộc được đánh dấu * *

*